Sắp diễn ra chung kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp 2014

Sắp diễn ra chung kết cuộc thi khởi nghiệp nông nghiệp 20145 trong số 15 dự án được vào vòng chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014 sẽ tranh giải Nhất, Nhì, Ba vào ngày 7/9/2014 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Sau thành công vang dội của dự án “Trung tâm du lịch thực nghiệm Công nghệ cao HUAZONE” tại “Cuộc thi Khởi nghiệp 2013”, với mục đích nhằm tạo cơ hội cho thanh niên sinh viên lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014. Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều trường Cao đẳng, Đại học trong khu vực miền Bắc.

Dự án Du lịch thực nghiệm công nghệ cao HUA ZONE Đại diện Dự án Du lịch thực nghiệm công nghệ cao HUA ZONE - giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp 2013 chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Được phát động từ tháng 5/2014 cho đến nay, đã có 75 dự án của 168 tác giả đến từ nhiều trường Đại học, Cao đẳng trong khắp miền Bắc. Trong đó, Trường Cao đẳng Thương mại và Du lịch Hà Nội là trường có nhiều dự án tham dự nhất, tiếp sau là Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trường Đại học Lâm nghiệp, Đại học Kinh tế và Quản Trị Kinh doanh Thái nguyên, Đại học Thương Mại.

Trải qua vòng sơ loại với sự tham gia đánh giá, bình xét và chấm điểm của Hội đồng Ban giám khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn được 15 dự án có điểm cao nhất được vào vòng 2 – Thuyết trình dự án. Qua vòng 2, có 05 dự án xuất sắc nhất lọt vào trận Chung kết cuộc thi sẽ được diễn ra 19h00 ngày 7/9/2014 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, trong số các dự án tham gia Cuộc thi, có nhiều dự án của các bạn trẻ không chỉ có ý tưởng độc đáo, sáng tạo mà còn mang ý nghĩa xã hội cao. Nổi bật có thể kể đến như: “Công ty giống cây trồng tiên tiến A-SEEDLING”, “Dự án “chuỗi giá trị hoa quả sạch miền Bắc SABER”; “Dự án Công ty TNHH Rau Việt chuyên cung ứng, phân phối & tư vấn thiết kế trồng rau trong nhà”; “Dự án phát triển nông nghiệp địa phương bằng sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên “Diễn Tiên Trà”...

Bên cạnh đó, để thúc đẩy lĩnh vực nông nghiệp và theo chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nhiều công ty, doanh nghiệp đã tài trợ cho chương trình, đặc biệt là Tổng công ty Agricare Việt Nam tài trợ 20 triệu đồng để đầu tư triển khai thực tế cho dự án xuất sắc nhất tham gia Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014.

Được biết, Cuộc thi Khởi nghiệp Nông nghiệp 2014 nằm trong chuỗi chương trình Khởi nghiệp do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) khởi xướng và chủ trì. Chương trình nhận được sự phối hợp tích cực của Bộ Ngoại giao, Bộ Lao Động – Thương binh – Xã hội; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các địa phương trên toàn quốc để cùng triển khai công tác hỗ trợ, đào tạo thanh niên lập nghiệp giúp các bạn trẻ có thể giao lưu, học hỏi và tìm ra con đường lập nghiệp cho riêng mình.

Nguồn : Dân trí

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading