Triip Me đoạt vé tham dự cuộc thi khởi nghiệp thế giới

Vượt qua 16 đối thủ cạnh tranh, Triip Me đã giành chiến thắng trong cuộc thi tìm kiếm công ty khởi nghiệp xuất sắc nhất tại Việt Nam do Seedstars World tổ chức ngày 16-8.

Với chiến thắng này, Triip Me sẽ đại diện Việt Nam tranh tài cùng 29 công ty khởi nghiệp (start up) tại các quốc gia khác trong cuộc thi khởi nghiệp thế giới diễn ra vào tháng 2-2015 tại Geneva, Thụy Sĩ. Đơn vị chiến thắng sẽ nhận được khoản đầu tư 500.000 đô la Mỹ.

Ông Julien Berthomier, thành viên ban tổ chức Seedstar World (SSW) 2014, cho biết tại vòng chung kết, 30 ứng viên sẽ tranh tài trước hội đồng giám khảo quốc tế và các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới. Do vậy ngoài giải thưởng của cuộc thi, các công ty khởi nghiệp có cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư khác.

Sản phẩm giành chiến thắng trong cuộc thi SSW đầu tiên năm 2013 là Flitto, một nền tảng dịch thuật sáng tạo dựa trên nguồn lực cộng đồng được phát triển tại Hàn Quốc.

Bà Nellie Horn thành viên BTC Seedstars World 2014 trao vé chiến thắng đến Geneva cho Triip MeBà Nellie Horn thành viên BTC Seedstars World 2014 trao vé chiến thắng đến Geneva cho Triip Me. Ảnh: Hatch!Program cung cấp.

Tuy nhiên điều đặc biệt là Flitto đã nhượng lại phần thưởng cho Ban tổ chức vì trước khi đến với cuộc thi toàn cầu, sau thành công vòng đầu tại Hàn Quốc, Flitto đã gây được tiếng vang rất lớn và thu hút số tiền đầu tư thậm chí còn lớn hơn nhiều so với mức giải thưởng 500.000 đô la Mỹ, bà Nellie Horn, thành viên ban tổ chức chia sẻ.

Trao đổi với PV, ông Julien Berthomier cho biết ý tưởng sáng tạo, độc đáo và khả năng phát triển mở rộng thị trường của sản phẩm chính là hai yếu tố quan trọng quyết định thắng lợi của Flitto và đó cũng là hai tiêu chí cơ bản để ban tổ chức chọn lựa ứng viên thắng cuộc trong các cuộc thi do SSW tổ chức.

Seedstar World được hình thành tại Geneva, Thụy Sĩ do Alisee de Tonnac và Pierre-Alain Masson khởi xướng, với sự hỗ trợ từ công ty đầu tư Seedstars SA. Sau khi tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2013 ở 20 thành phố, SSW đã tiếp tục mở rộng quy mô đến hơn 30 quốc gia với những thị trường mới nổi và có các hoạt động khởi nghiệp phát triển nhanh.

Đối tác tổ chức sự kiện của SSW 2014 tại TPHCM là công ty Hatch!Program, một tổ chức phi lợi nhuận với mục đích hoạt động hỗ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam.

Triip Me là một công ty cung cấp các tour du lịch với những trải nghiệm bản địa độc đáo riêng biệt mà ở đó khách du lịch sẽ được lựa chọn người dẫn tour trong số các hướng dẫn viên tại địa phương mà Triip Me cung cấp.

Trước đó, Triip Me cũng giành chiến thắng với danh hiệu “Start up triển vọng nhất” trong cuộc thi “Cơ hội gọi vốn và học cách vươn ra Đông Nam Á” được Tech In Asia tổ chức ngày 22 -7 với sự tham gia của hai quỹ đầu tư là Digital Media Partners và Monk’s Hill Ventures.

Nguồn : TBKTSG

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading