BabyMe đoạt vé tham dự cuộc thi khởi nghiệp thế giới

Vượt qua 11 đối thủ, BabyMe đã giành chiến thắng trong vòng chung kết Demo Day 2014 chiều 12-9 để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi khởi nghiệp thế giới tại Hàn Quốc.

Cuộc thi khởi nghiệp tại Hàn Quốc sắp đến là một phần trong hội nghị quốc gia khởi nghiệp 2014 (Startup Nations Summit 2014 – SNS2014) sẽ diễn ra tại thủ đô Seoul từ ngày 23 đến 25-11 với sự tham gia của các công ty khởi nghiệp từ hơn 40 đất nước trên thế giới. Đội chiến thắng sẽ giành được phần thưởng bằng tiền mặt 100.000 đô la Mỹ.

nhóm tác giả BabyMeBà Rena Bitter, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM (trái) trao giải cho nhóm tác giả BabyMe

Ông Nguyễn Đức Hải, Trưởng ban tổ chức cuộc thi Demo Day 2014, đối tác của SNS2014 tại Việt Nam, cho biết tại vòng chung kết, hơn 40 ứng viên sẽ tranh tài trước hội đồng giám khảo quốc tế và các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

Do vậy ngoài giải thưởng của cuộc thi, các công ty khởi nghiệp có cơ hội gọi vốn từ các nhà đầu tư khác.

Trao đổi với PV, ông Phan Duy, Giám đốc Tài chính Học viện Yola, thành viên Ban giám khảo Demo Day 2014, phân tích BabyMe chiến thắng là nhờ sản phẩm mang tính tiên phong, đáp ứng nhu cầu lớn của thị trường, tính tin cậy của sản phẩm cao, lại rất tiện dụng. Tuy nhiên nếu có đối thủ giới thiệu sản phẩm tương tự ra thị trường trước, BabyMe sẽ gặp nhiều khó khăn, ông Phan Duy nói.

Bà Malikat Rufai, Tuỳ viên văn hoá thuộc Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TPHCM, đại diện ban giám khảo, cho biết rất ấn tượng với BabyMe. Tuy nhiên để có thể thành công trong cuộc thi tại Seoul, BabyMe cần chứng minh được tiềm năng mở rộng thị trường ra thế giới của dự án, thể hiện được điểm mạnh so với đối thủ cạnh tranh tại các quốc gia khác, bà Malikat chia sẻ.

BabyMe là ứng dụng di động cung cấp kiến thức và giải đáp thắc mắc cho các bà mẹ từ khi mang thai cho đến lúc sinh và nuôi con nhỏ tới 2 tuổi. Ứng dụng này là sự tiếp nối mở rộng từ nền tảng ứng dụng Gà Trống, sản phẩm từng giành chiến thắng trong cuộc thi UNICEF Mobile Hackathon 2013.

Anh Trình Tuấn, đồng sáng lập dự án BabyMe, cho biết hiện ứng dụng đang trong quá trình chạy thử và dự kiến sẽ đưa ra thị trường vào tháng 10 – 2014. Sản phẩm miễn phí hầu hết các chức năng cho người sử dụng.

Vòng thi Demo Day 2014 có một điểm đặc biệt là sự kết hợp tuyển chọn các đội thi từ 2 cuộc thi khởi nghiệp riêng tại Việt Nam. Trong 12 đội tham dự Demo Day 2014 thì có 08 đội đến từ cuộc thi Thách thức Khởi nghiệp Việt Nam 2014 do Startup Việt Nam và 04 đội đến từ cuộc thi Ý tưởng Khởi nghiệp do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi Nghiệp (BSSC) tổ chức.

Trước đó, sáng 12-9, BSSC đã tổ chức Sàn giao dịch ý tưởng kinh doanh 2014 với sự tham gia của gần 40 công ty khởi nghiệp với nhiều sản phẩm hướng đến sự tiện lợi của người dùng như ứng dụng di động Motoway, Món ngon ven đường hoặc dịch vụ đặt vé xe…

Độc giả quan tâm có thể tham khảo thêm danh sách ý tưởng theo đường dẫn sau: http://startupwheel.bssc.vn/danh-sach-y-tuong-tham-gia-san-giao-dich-y-tuong-2014.html

Nguồn : TBKTSG

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading