Lò sấy Năm Nhã giành giải nhất Nhà sáng chế

Vượt qua 4 sản phẩm khác trong vòng chung kết, lò sấy lúa Năm Nhã của ông Dương Xuân Quả, TP Long Xuyên, An Giang đã giành giải Nhất cuộc thi Nhà sáng chế 2014.

Cuộc thi do Cục Sở hữu trí tuệ, Đài Truyền hình VN phối hợp tổ chức tại Hà Nội. Đây là năm thứ 2 cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc, mọi công dân VN khi có những giải pháp kỹ thuật tính ứng dụng cao... đều có quyền đăng ký dự thi.

Khi các sản phẩm trải qua cuộc thi tuần (32 tuần), BTC chọn ra 5 sản phẩm vào vòng chung kết và BTC tiếp tục chọn ra 1 sản phẩm để trao giải nhất với trị giá giải thưởng là 400 triệu đồng tiền mặt.

Mô hình lò sấy lúa mi ni của Năm Nhã đạt giải Nhất cuộc thi Nhà sáng chế 2014Mô hình lò sấy lúa mi ni của Năm Nhã đạt giải Nhất cuộc thi Nhà sáng chế 2014

Ban giám khảo cuộc thi Nhà sáng chế 2014 nhận định, so sánh với các sản phẩm khác thì lò sấy lúa cải tiến của ông Dương Xuân Quả có nhiều điểm nổi bật, như giá thành SX thấp, ứng dụng rộng rãi, chất lượng hạt gạo đạt yêu cầu nhà nhập khẩu quốc tế...

Đặc biệt, sản phẩm được đánh giá cao bởi công nghệ xử lý sau thu hoạch đang là vấn đề rất cấp thiết đối với nhà nông.

Nguồn : Dân Việt

http://nongnghiep.vn/lo-say-nam-nha-gianh-giai-nhat-nha-sang-che-post137006.html

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading