Bắc Giang: Công bố 8 nhãn hiệu nông sản được bảo hộ

Sở KHCN Bắc Giang vừa tổ chức hội nghị công bố trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu trong nước và nước ngoài cho một số sản phẩm nông sản của tỉnh.

Hiện Bắc Giang có 1.349 đơn đăng ký nông sản bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa. Trong đó có 683 đơn được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KHCN) cấp văn bằng bảo hộ, gồm: 1 chỉ dẫn địa lý cho vải thiều Lục Ngạn; 4 nhãn hiệu chứng nhận cho gà đồi Yên Thế, bưởi Hiệp Hòa, miến dong Sơn Động và chè Yên Thế; 41 nhãn hiệu tập thể; 637 nhãn hiệu thông thường.

Hội nghị đã công bố và trao văn bằng bảo hộ trong nước cho 4 sản phẩm là: Rau sạch Yên Dũng, vú sữa Tân Yên, chè Yên Thế và bưởi Hiệp Hòa. Đặc biệt, ngoài việc được bảo hộ trong nước, 4 sản phẩm nông sản được bảo hộ ở nước ngoài gồm: Vải thiều Lục Ngạn được bảo hộ tại 8 quốc gia (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Mỹ, Australia và Singapore); mỳ Chũ được bảo hộ tại 5 quốc gia (Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia); mỳ Kế được bảo hộ tại 5 quốc gia (Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Thái Lan) và gà đồi Yên Thế được bảo hộ tại 3 quốc gia (Lào, Trung Quốc, Singapore).

Trong khuôn khổ hội nghị, Sở KHCN Bắc Giang tổ chức gian trưng bày triển lãm các sản phẩm nông nghiệp, thủ công nghiệp đã được bảo hộ nhãn hiệu trong và ngoài nước, thu hút nhiều đại biểu, khách mời tới tham quan và thử nghiệm các sản phẩm.

Nguồn : Nông nghiệp

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading