Xây dựng chỉ dẫn địa lý “Chè vằng Quảng Trị”

UBND tỉnh Quảng Trị quyết định trích kinh phí 880 triệu đồng để xây dựng chỉ dẫn địa lý “Chè vằng Quảng Trị”.

Theo đó, việc xây dựng chỉ dẫn địa lý “Chè vằng Quảng Trị” bao gồm các bước: Đánh giá thực trạng sản xuất, thị trường tiêu thụ chè vằng tại tỉnh Quảng Trị; xác lập quyền sở hữu đối với chỉ dẫn địa lý “Chè vằng Quảng Trị”; xây dựng bộ công cụ quản lý và quảng bá chỉ dẫn địa lý “Chè vằng Quảng Trị”.

Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tỉnh Quảng Trị được UBND tỉnh này giao chủ trì và tổ chức thực hiện trong thời gian 24 tháng.

chè vằng Quảng Trị

Chè vằng từ lâu được biết đến là một trong những cây dược liệu nổi tiếng ở vùng đất nắng gió Quảng Trị. Sản phẩm được chiết xuất từ chè vằng giúp bảo vệ sức khỏe con người khi có công dụng giúp thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Những năm gần đây, chè vằng còn là cây trồng có hiệu quả kinh tế khá đối với nông dân một số vùng của địa phương này như ở huyện Cam Lộ, Gio Linh, Vĩnh Linh, Hải Lăng…

Thống kê từ ngành nông nghiệp cho thấy, hiện toàn tỉnh có trên 60 ha chè vằng, trong đó có hơn 50 ha được người dân canh tác, còn lại là diện tích chè vằng mọc tự nhiên, cho tổng sản lượng khoảng 4.000 tấn/năm.

Tỉnh Quảng Trị cũng đã xây dựng thương hiệu chè vằng hòa tan “Tralavang” do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ Khoa học & Công nghệ Quảng Trị nghiên cứu và sản xuất.

Trước đó, các nông sản thế mạnh của tỉnh Quảng Trị đã được xây dựng chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu tập thể gồm “hạt tiêu Quảng Trị” và cà phê chè “Khe Sanh”.

Nguồn : Nông nghiệp

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading