Vải len lông cừu của Việt Nam xuất sang Nhật

Liên Phương là công ty Việt Nam đầu tiên xuất vải len chải kỹ cao cấp với số lượng lớn sang Nhật.

Ông Lê Thanh Liêm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần dệt may Liên Phương cho biết, sau một thời gian dài làm việc với doanh nghiệp Nhật thì đầu năm nay Tập đoàn Takisada-Nagoya (đơn vị có hơn 100 năm kinh nghiệm về vải tại Nhật Bản) đã chấp thuận ký hợp đồng độc quyền phân phối sản phẩm vải len chải kỹ (vải len làm từ sợi lông cừu) vào thị trường này.

“Chúng tôi và doanh nghiệp Nhật biết nhau từ 2015, trải qua nhiều quá trình kiểm tra và hỗ trợ của các chuyên gia Nhật. Song song đó, Takisada-Nagoya còn cử 11 nhóm kinh doanh trên thế giới lần lượt đến để làm việc, quan sát chúng tôi. Cuối cùng họ cảm thấy sản phẩm của công ty đáp ứng yêu cầu nên đã ký độc quyền phân phối”, lãnh đạo doanh nghiệp này nói.

 Lãnh đạo công ty này cũng cho biết, thời gian phân phối sản phẩm diễn ra trong giai đoạn 2018 - 2022 với tổng giá trị đơn hàng gần 80 triệu USD, chiếm 50% năng lực sản xuất của công ty.

Theo công ty trên thị trường Việt Nam, một mét vải bán ra khách có thể chấp nhận 10 lỗi, nhưng với đơn hàng sang Nhật, chỉ chấp nhận trong 10 m vải có duy nhất một lỗi nhưng đó là lỗi có thể sửa chữa.

Vải len chải kỹ là sản phẩm cao cấp trên thị trường. Nguyên liệu làm ra chúng là lông cừu. Toàn bộ nguyên liệu này được Liên Phương nhập từ Đức. Hiện ở Việt Nam, Liên Phương là công ty sản xuất có quy mô lớn nhất thị trường với quy trình khép kín từ khâu sản xuất vải đến công đoạn may thành phẩm bộ veston (suits). Một năm công ty này có thể cung cấp ra thị trường 5 triệu mét vải len và len pha; hơn 600.000 bộ veston ra thị trường thế giới.

Ngoài thị trường Nhật, trước đó, vải len chải kỹ cao cấp của công ty này đã thâm nhập vào thị trường châu Âu và Bắc Mỹ thông qua nhiều thương hiệu thời trang danh tiếng như: River Island, Slater Performance, Ted Baker, Moss Bros….

Năm 2018, công ty đặt mục tiêu doanh thu cao gấp 7-8 lần so với 2017, đồng thời sẽ khai thác thêm nhiều thị trường và sản phẩm mới.

Nguồn : VnExpress

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading