Lãng mạn Hòn Tằm

Đến Nha Trang, du khách khó lòng từ chối nếu có lời mời đi Hòn Tằm – một đảo đầy hấp dẫn “Không đi không biết Hòn Tằm/ Đến rồi khách muốn trăm năm không về”.

Hòn Tằm còn gọi là Thủy Kim Sơn, nằm giữa vùng biển xanh ngắt của vịnh Nha Trang, trông từ trên xuống tựa như một con tằm khổng lồ nằm trên nong dâu mênh mông sóng nước. Hòn Tằm rộng hơn 110 ha, nằm giữa vùng biển trong xanh bốn mùa đầy nắng và gió, cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam, nếu đi ca-nô mất độ 7 phút, đi tàu khách khoảng 25 phút.

Biểu tượng của Hòn Tằm là nàng tiên cá màu trắng nổi bật giữa bức tường được gắn kết muôn vàn hòn đá lớn nhỏ, xù xì. Nơi đây còn lưu giữ nét hoang sơ của thiên nhiên với thảm rừng nhiệt đới xanh tươi, bãi cát dài lãng mạn; và với những viền sóng bạc đầu xô rất nhẹ, nắng vừa phải, gió ru êm, du khách cứ muốn nằm phơi mình bên bãi tắm mãi thôi.

Những ngôi nhà tre nứa nhưng đầy đủ tiện nghi trên đảo sẽ giúp du khách khám phá những điều lí thú của buổi đêm trên đảo. Ngoài tham quan, tắm biển, nghỉ dưỡng, du khách còn có thể tham gia các loại hình giải trí hấp dẫn như leo núi, thám hiểm rừng, chèo thuyền, bơi thuyền buồm, câu cá, săn bắt dưới nước hoặc thể hiện lòng can đảm bằng các môn thể thao cảm giác mạnh như bay dù, lướt ván, mô-tô nước… và đặc biệt khám phá thế giới dưới đại dương bằng các tour lặn biển. Đến Hòn Tằm, du khách sẽ rất thích với món đặc sản gỏi nhum, cháo nhum và các món hải sản tươi sống khác.

Hơn 10 năm đưa vào hoạt động du lịch, với sự đầu tư sức người, sức của đã biến Hòn Tằm thành đảo “vàng” của vùng biển Nha Trang, thu hút du khách ngày một đông. Mỗi năm Hòn Tằm phục vụ gần nửa triệu lượt khách, trong đó 35% là khách quốc tế.

Hòn Tằm còn gọi là Thủy Kim Sơn

Hòn Tằm - vịnh Nha Trang

du lịch Hòn Tằm

du lịch Nha Trang

Nguồn : Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading