Thời trang công sở “made in” Việt Nam

Với những bộ trang phục có giá cả hợp lý, thiết kế và chất liệu không thua kém hàng ngoại nhập, thời trang công sở Việt đã và đang có chỗ đứng trên thị trường.

Thị trường thời trang công sở dành cho nữ nhân viên văn phòng vài năm trở lại đây rất phong phú và đang dạng với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu thời trang trong nước. Các sản phẩm “made in” Việt Nam đang vươn lên và dần khẳng định được thương hiệu sản phẩm bởi giá cả, chất liệu phù hợp, mẫu mã đa dạng. Điều này dễ hiểu bởi trước đây, giới văn phòng thường có tâm lý e ngại, không thích các sản phẩm may mặc trong nước vì "nghèo" mẫu mã và chất lượng khó cạnh tranh với sản phẩm ngoại nhập. Nhưng sự ra đời của nhiều hãng thời trang nội địa chất lượng cao gần đây đã làm thay đổi lối suy nghĩ của giới văn phòng.

Chị Nguyễn Phương Mai, nhân viên kinh doanh của một công ty truyền thông tại Hà Nội, do thường xuyên phải giao tiếp với các đối tác, nên trang phục phải thể hiện sự năng động, thời trang và hợp túi tiền. Chị Mai cho biết: “Tôi thấy hiện nay thị trường công sở mamg thương hiệu Việt rất phong phú từ phong cách, chất liệu cũng như giá cả rất phù hợp với túi tiền dân văn phòng”.

Trước đây việc tìm mua những bộ trang phục công sở khiến chị rất khó lựa chọn bởi trên thị trường chủ yếu là hàng nhập ngoại, một số hãng thời trang trong nước cũng góp mặt, nhưng giá của chúng tương đối cao. Tuy nhiên hiện nay, ngày càng có nhiều hãng thời trang công sở “made in Việt Nam” xuất hiện đã giúp chị dễ dàng lựa chọn những bộ trang phục phù hợp với mình.

Không chỉ có chị Mai, mà rất nhiều chị em phụ nữ làm việc nơi công sở cũng đã bắt đầu chú ý đến các hãng thời trang trong nước. Bởi, những cải tiến trong các thiết kế của thời trang Việt không chỉ mang tính công sở đơn thuần, mà là sự trẻ trung về mẫu mã, giá cả phải chăng và chất liệu không thua kém gì các sản phẩm nhập ngoại. Trong số đó phải kể đến các hãng thời trang như Vân Anh Design, Ohara, Hạnh, Hiền Trúc, Hạnh Tiến… Và vì vậy, các thương hiệu thời trang công sở Việt đang dần trở thành sự lựa chọn của hầu hết giới văn phòng.

Chị Mai tâm sự: “Trước đây để chọn được bô trang phục đi làm ưng ý, tôi đều mua hàng ngoại, nhưng vì là hàng cao cấp nên giá cũng rất cao. Trong khi đó, lương của nhân viên văn phòng không cao, không đáp ứng nổi nhu cầu mua sắm, may mặc. Tôi thấy hàng nội hiện nay cũng rất đẹp, cả về kiểu dáng, chất liệu, giá cả cạnh tranh nên tôi chuyển hướng sang thị trường trong nước”.

Sự xuất hiện của các hãng thời trang công sở Việt đã khiến thị trường này ngày càng trở nên phong phú hơn, đồng thời tạo ra sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp nhằm giữ vững thị phần. Vì vậy bên cạnh sự cạnh tranh về giá cả và mẫu mã thì những dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng là mục tiêu mà các công ty thời trang Việt đang hướng tới.

Chị Lan Anh, đại diện hãng thời trang Hạnh Tiến cho biết: “Hiện trên thị trường có rất nhiều hãng thời trang của nước ngoài, giá cả cao nên chỉ phục vụ cho tầng lớp có khả năng kinh tế cao hơn. Tiêu chí kinh doanh của chúng tôi là nhắm vào tầng lớp người tiêu dùng có mức thu nhập trung bình, nên sản phẩm của chũng tôi giá rất phải chăng, mẫu mã lại không hề kém cạnh các sản phẩm của nước ngoài”.

Anh Lương Quang Minh, đại diện hãng thời trang Thủy Trúc miền Bắc chia sẻ: “Trong thời gian vừa qua, Thủy Trúc đã đưa ra một số kế hoạch kinh doanh nhằm chiếm lĩnh thị phần tại Hà Nội cũng như mở rộng ra các tỉnh thành trên cả nước. Bên cạnh đó chúng tôi không ngừng sáng tạo để cho ra những sản phẩm mới, chất liệu mới, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ sau bán hàng tốt nhất”.

Sự phong phú về chất lượng cũng như thiết kế của các sản phẩm thời trang công sở “made in Việt Nam” hiện nay giúp cho giới văn phòng nói chung và người tiêu dùng nói riêng có thêm nhiều sự lựa chọn. Và những bộ trang thời trang công sở Việt đang dần chiếm lĩnh tại thị trường trong nước, góp phần vào việc hướng người tiêu dùng tới phong trào “người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Theo An ninh Thủ đô

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading