Bài thuốc trị dứt điểm vi khuẩn gây viêm xoang cấp và mãn tính

Viêm xoang là bệnh về mũi phức tạp và rất khó chữa nhưng vẫn có thể chữa khỏi. Để điều trị viêm xoang trong đông y rất nhiều bài thuốc

Xoang là một hốc rỗng, trong đó có không khí và đường thông vào hốc mũi. Nếu đường thông vào mũi bị nghẽn, vi khuẩn sẽ gây tác hại trong xoang và gây viêm xoang. Có nhiều loại viêm xoang: viêm xoang dị ứng, dày niêm mạc xoang, trong xoang có mủ, trong xoang có polyp (dạng u lành tính, có cuống), có u nhầy.

Bản chất của viêm xoang là do ứ đọng dịch nhầy chứa vi khuẩn gây tắc lỗ thông xoang dẫn đến viêm nhiễm tại các hốc xoang gây đau nhức khu vực xoang mũi và đau lên đầu, chảy nước mũi.

Viêm  xoang mũi có tác hại cực lớn đến cơ thể. Bệnh này nhẹ có thể dẫn đến đau đầu, chóng mặt, mất ngủ nặng có thể dễ nổi nóng, thành tích học tập của học sinh dần dần giảm sút, mất khả năng tập trung... Cũng có thể trở thành ổ nhiễm bệnh, khiến các tổ chức xung quanh phát viêm, đặc biệt là các bệnh về mắt, như viêm võng mạc trung tâm... Có bệnh nhân sốt lâu ngày, chữa trị nhiều nơi không có hiệu quả, chuyên khoa tai mũi họng chẩn đoán là bệnh viêm xoang hàm trên mạn tính, phải tiến hành điều trị mới khỏi.

Khi viêm xoang thì niêm mạc xoang phù nề, sung huyết, tiết dịch, làm mủ đặc hoặc loãng do nhiễm khuẩn bồi phụ; các lỗ thông xoang (ostium) bị lấp tắc gây ứ dịch mủ. Do không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm dẫn tới thoái biến niêm mạc không phục hồi, niêm mạc xơ hoá, xơ teo, quá sản dạng nhú, dị sản, polip … đồng thời dịch tiết, dịch mủ nhày quánh lại, lỗ xoang tắc nhiều hơn, tế bào lông chuyển hoạt động chậm chạp, việc vận chuyển dịch mủ và virus, vi khuẩn ra ngoài khó khăn.

Viêm xoang là bệnh về mũi phức tạp và rất khó chữa nhưng vẫn có thể chữa khỏi. Để điều trị viêm xoang trong đông y rất nhiều bài thuốc, song tất cả các bài thuốc vẫn phải đạt các nguyên tắc sau:

1. Làm sạch các hốc xoang, kháng virut, vi khuẩn, chống viêm, chống phù nề.
2. Làm thông thoáng và lưu thông đường thở, tăng khả năng miễn dịch.
3. Khôi phục hoạt động của niêm mạc xoang

Xoang Sinus Việt là một bài thuốc cổ phương, nổi tiếng trong hỗ trợ điều trị viêm mũi, viêm xoang. Với sự kết hợp nhuần nhuyễn các vị thuốc đông y như các bài thuốc trị viêm xoang mũi làm tiêu tan tà gây bệnh, triệu chứng và di chứng của bệnh, góp phần chữa bệnh tận gốc, nhằm tạo ra hiệu quả trong điều trị viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Có công dụng tán phong hàn, thông tỵ khiếu (làm thông mũi), chỉ đầu thống (chống đau đầu), thường được dùng để trị các chứng bệnh về mũi xoang như Tỵ cừu (chảy nước mũi trong và hắt hơi nhiều), Tỵ tắc (ngạt mũi), Tỵ thế (chảy nước mũi), Tỵ trất (Ngạt mũi)… tương ứng với y học hiện đại là các bệnh như viêm mũi dị ứng, viêm mũi cấp và mạn tính, viêm xoang cấp và mạn tính.

Sản phẩm Sinus Việt là sự kết hợp các thành phần thảo dược, giúp giảm các triệu chứng của bệnh viêm xoang như dị ứng mũi, viêm nhiễm, đau khó chịu tại vùng bị xoang.

1. Thương nhĩ tử (Tên khác Ké đầu ngựa): Tên khoa học Xanthium strumarium L.

Theo dược học cổ truyền, Thương nhĩ tử có vị cay, đắng, tính ấm, vào kinh phế. Có tác dụng phát tán, trừ phong hóa nhiệt. Thương nhĩ tử có vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính ấm, có tác dụng tiêu độc, sát trùng, tán phong, trừ thấp.

Kẻ Đầu Ngựa

Công dụng: Trừ phong thấp, chỉ thống (giảm đau). Thông khiếu (thông mũi), dùng chữa bệnh chảy nước mũi (tỵ uyên), sổ mũi, ngạt mũi, khứu giác không nhạy, hầu như không ngửi thấy mùi gì cả, là vị thuốc tốt trong chữa trị chứng bệnh về mũi.
Các nghiên cứu hiện đại cho thấy Thương nhĩ tử có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau, ức chế miễn dịch (chống dị ứng).

2. Phòng phong

Phòng phong có tên khoa học là Ledebouriella seseloides Wolf, thuộc họ Hoa tán – Apiaceae, bộ phận sử dụng là rễ.  Phòng phong có vị cay, ngọt, tính ôn, quy vào 5 kinh: can, phế, tỳ, vị, bang quang, có tác dụng tán phong, trừ thấp.

Theo y học cổ truyền, Phòng phong có trong thành phần của một bài thuốc chống dị ứng gồm 16 dược liệu. Các nghiên cứu về tác dụng dược lý của phòng phong chỉ ra rằng dược liệu này có hoạt tính đối kháng với histamine và acetylcholine, tức có tác dụng chống dị ứng, một trong những nguyên nhân có thể dẫn tới và làm nặng bệnh viêm xoang.

3. Tân di hoa: Tên khoa học Magnolialiliflora Desr

Theo dược học cổ truyền, Tân di vị cay ,tính ấm, có tác dụng trừ phong, tán hàn, thông khiếu. Tân di là vị thuốc trị viêm xoang có tác dụng chạy lên đầu và mặt, có công hiệu nổi bật trị các bệnh về mũi sưng, mũi tắc, giúp thông mũi, trị chứng đau đầu do bệnh mũi gây nên, ngạt mũi, sổ mũi v.v. Phân tích trong thành phần Tân di hoa có chứa nhiều hoạt chất sinh học và tinh dầu nên chủ trị các chứng nhiễm trùng đường hô hấp, dị ứng phấn, bụi, tác dụng lên niêm mạc mũi làm giảm tiết dịch mũi.

4. Hoàng bá Bắc

Hoàng bá có tên khoa học là Phellodendron amurense Rupr., thuộc họ Cam – Rutaceae, bộ phận sử dụng là vỏ thân hoặc vỏ cành. Hoàng bá có vị đắng, tính hàn, quy vào 2 kinh thận và bàng quang, có tác dụng thanh nhiệt, táp thấp, tả hỏa, giải độc.

5. Kim ngân hoa

Kim ngân hoa có tên khoa học là Lonicera japonica Thumb, thuộc họ Cơm cháy – Caprifoliaceae, bộ phận sử dụng là hoa sắp nở. Kim ngân hoa có vị ngọt, hơi đắng, tính mát, không độc, quy vào 4 kinh tâm, phế, vị và tỳ, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, sát trùng.

Theo y học cổ truyền, kim ngân hoa được sử dụng trong một số bài thuốc chữa cảm cúm, viêm phổi, áp xe phổi, viêm phổi trẻ em.

6. Tỏi đen tên khoa học Allium sativum L

tỏi đen

Bộ phận sử dụng là củ, trong tỏi có một chút I ốt và tinh dầu, thành phần chủ yếu của tỏi là một chất kháng sinh alixin, một hợp chất sulfua có tác dụng diệt vi khuẩn. Trong đông y, tỏi có vị cay, tính ôn hơi có độc, vào 2 kinh can và vị. Tỏi có tác dụng chữa vết thương có mủ, chữa viêm phế quản mãn tính.

7. Bạc hà có tên khoa học là Metha arevensis L., thuộc họ Bạc hà – Lamiaceae, bộ phận sử dụng là lá. Bạc hà có vị cay thơm, tính  ấm, có tác dụng phát tán phong nhiệt, hóa đàm hạ tích, tiêu sưng chỉ ngứa.

Sản phẩm xoang Sinus Việt được tán dưới dạng thuốc viên. Tác dụng có thể thấy ngay sau 2-3 giờ uống thuốc.  Xoang Sinus Việt được bộ y tế cấp phép số: 13631/2016/ATTP-XNCB và được phân phối độc quyền bởi công ty Minhpharma.

Sinus Việt

Nguồn : Minhpharma

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading