Tin dùng thực phẩm organic - Xu hướng của người tiêu dùng Việt

Trong những năm gần đây, xu hướng sử dụng thực phẩm organic (hữu cơ) đã trở nên phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới và ngay cả Việt Nam bởi những lợi ích rõ rệt cho sức khỏe.

Nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên

Tại Việt Nam, sản phẩm organic đang được nhiều phụ nữ hiện đại ưa chuộng như một giải pháp cân bằng giữa chất và lượng trong bữa ăn hàng ngày của gia đình. Một bữa ăn ngon không chỉ đơn thuần được đánh giá qua màu sắc, hương vị mà còn đảm bảo đầy đủ dưỡng chất. Nhờ được chăm sóc, nuôi trồng trong môi trường hoàn toàn tự nhiên, hoàn toàn không có sự tác động của hóa chất, thuốc kháng sinh, hormone tăng trưởng… thực phẩm organic chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, vitamin cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe. Tuy mới bắt đầu xuất hiện trên thị trường, thực phẩm organic đang dần chiếm được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng tại Việt Nam. Chuyên gia BS. TS. TrầnThị Minh Hạnh - Phó GĐ Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM chia sẻ: “Với quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tiêu chuẩn organic được xem là tiêu chuẩn chất lượng cao cấp nhất hiện nay. Các sản phẩm organic được kiểm định và đánh giá kỹ càng, đảm bảo chất lượng tối ưu, giàu dinh dưỡng tự nhiên, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ người sử dụng.”

sữa tươi Organic Vinamilk

Thực phẩm organic chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hoá, vitamin cùng nhiều dưỡng chất tự nhiên tốt cho sức khỏe
Thực tế, để chọn được rau củ không thuốc trừ sâu, trái cây không chất bảo quản là một nhiệm vụ không mấy dễ dàng. Có thể nói, sự lên ngôi của thực phẩm organic đã phần nào “cứu cánh” cho người phụ nữ hiện đại. Tuyệt đối không tiếp xúc với hóa chất, những sản phẩm organic xóa tan nỗi lo về an toàn và chất lượng. Không những thế, thực phẩm organic đều được kiểm định và chứng nhận bởi những tổ chức uy tín trên thế giới như USDA – Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ. Tự hào là một trong những chứng nhận organic hàng đầu thế giới, USDA đã đánh giá và cấp chứng nhận cho các sản phẩm đến từ hơn 31,000 doanh nghiệp, nông trại trên thế giới trong gần 15 năm qua(1).

Sữa tươi organic đầu tiên tại Việt Nam

Hiểu được tầm quan trọng của thực phẩm organic cũng như nắm bắt được xu hướng của người tiêu dùng, Vinamilk tự hào là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam cho ra đời Sữa tươi Vinamilk Organic theo tiêu chuẩn USDA Hoa Kỳ. Sữa tươi Vinamilk Organic mới sử dụng nguồn sữa từ những cô bò được nuôi thả trong môi trường hoàn toàn tự nhiên và chăm sóc theo tiêu chuẩn “3 không” của Hoa Kỳ. Cụ thể, thức ăn cho bò không sử dụng hạt giống biến đổi gene mà được trồng theo quy trình organic. Quá trình chăm sóc đàn bò không sử dụng hormone tăng trưởng, thậm chí không chịu sự can thiệp của các loại hoá chất trong thời gian ít nhất là 1 năm.  Thuốc kháng sinh, thuốc trừ sâu và phân bón hoá học cũng không được sử dụng trong suốt thời gian trồng cỏ & các thức ăn cho đàn bò. Vượt qua những điều kiện nghiêm ngặt và được chứng nhận bởi USDA Hoa Kỳ, sữa tươi Vinamilk Organic hoàn toàn thơm ngon thuần khiết, và giàu các dưỡng chất tự nhiên cần thiết cho một cơ thể khoẻ mạnh.

sữa tươi Vinamilk Organic

Giờ đây, bên cạnh các loại thực phẩm như rau củ, trái cây hữu cơ, người tiêu dùng Việt có thể lựa chọn thêm sữa tươi Vinamilk organic cho khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày của gia đình.

Có thể nói, việc giới thiệu Sữa tươi Vinamilk Organic không chỉ đáp ứng nhu cầu về nguồn cung cấp uy tín, đa dạng mặt hàng và còn mở ra một tương lai phát triển cho thị trường sản phẩm organic tại Việt Nam.

Nguồn:
(1) http://www.usda.gov/wps/portal/usda/usdahome?contentidonly=true&contentid=organic-agriculture.html

Nguồn : Vinamilk

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading