Mumuso nói gì về cáo buộc bán hàng Trung Quốc “đội lốt” Hàn Quốc?

Nhiều câu hỏi được đặt ra trong cuộc họp báo gần đây tại TP HCM về câu chuyện Mumuso có phải là sản phẩm Hàn Quốc không, hay chỉ là hàng Trung Quốc mang phong cách Hàn Quốc? Việc báo chí Hàn Quốc đưa tin không tìm thấy văn phòng của Mumuso tại xứ sở kim chi là như thế nào?

Những ngày qua rất nhiều người quan tâm đến thương hiệu Mumuso sau khi báo chí Hàn Quốc đặt ra nghi vấn Mumuso mạo danh thương hiệu Hàn Quốc để bán hàng sản xuất tại Trung Quốc. Báo chí xứ sở Kim Chi đặt nghi vấn có sự lập lờ thương hiệu trong trường hợp này.

Mumuso

Lãnh đạo Mumuso Việt Nam: Chúng tôi nhận giấy ủy quyền nhượng quyền thương hiệu trực tiếp từ Mumuso Thượng Hải (Trung Quốc).

Đó là câu trả lời của ông Nhâm Phi Khanh, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu Mumuso Việt Nam - đơn vị nhận nhượng quyền thương hiệu Mumuso về Việt Nam, trong cuộc họp báo ngày 11/5.

Mumuso Việt Nam đến từ đâu?

Đại diện Mumuso Việt Nam cho biết đây là thương hiệu được đăng ký bảo hộ thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ tại Hàn Quốc cấp từ năm 2014. Sau đó, doanh nghiệp này có hoạt động ủy quyền cho Mumuso Trung Quốc, bao gồm cả chuyển giao công nghệ, quản lý thương hiệu…

Còn Mumuso Việt Nam thì thượng quyền thương hiệu từ Mumuso có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Vì sao sản phẩm Hàn Quốc lại không có văn phòng, cửa hàng hay sản phẩm nào bán tại xứ sở kim chi?

Khi câu hỏi này được đưa ra, phía Mumuso cho biết tập đoàn định hướng phát triển ban đầu không lựa chọn Hàn Quốc là thị trường tiềm năng mà chỉ chú trọng vào khu vực Đông Nam Á và các nước lân cận.

“Chúng tôi không giả bất cứ thương hiệu nào tại Hàn Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung. Chiến lược kinh doanh của Mumuso không cho phép mở bất cứ cửa hàng nào tại Hàn Quốc bởi thị trường quá cạnh tranh”, đại diện Mumuso Việt Nam nói.

Còn việc không thể tìm ra trụ sở của Mumuso tại Hàn Quốc, phía Mumuso Việt Nam cho biết từ tháng 8/2017, Mumuso đã chuyển trụ sở tại Hàn Quốc và mới cập nhật địa chỉ mới vào giấy phép kinh doanh. Đó là lý do vì sao phía báo đài Hàn không tìm thấy.

“Nếu có vi phạm pháp luật tại Hàn Quốc thì chúng tôi đã không được hoạt động. Chưa có cơ quan nào của Hàn Quốc đưa ra kết luận nào cả. Chúng tôi đang cung cấp thông tin để cho thấy chúng tôi làm đúng pháp lý. Tập đoàn sẽ làm việc với cơ quan truyền thông Hàn Quốc để cung cấp các thông tin cho họ”, đại diện phía Mumuso Việt Nam nói thêm.

Tất cả các sản phẩm của Mumuso đều ghi Mumuso - Korea và thông tin bằng tiếng Hàn trong khi sản xuất tại Trung Quốc?

Việc ghi thông tin bằng tiếng Hàn và ghi Mumuso - Korea cũng được nêu ra trong cuộc họp báo.

Đại diện Mumuso khẳng định: “Công ty ở Hàn Quốc xác lập quyền sở hữu trí tuệ, ủy quyền và chuyển giao cho phía Thượng Hải. Phía doanh nghiệp cam kết dù là tiếng Hàn hay tiếng Trung thì thông tin vẫn chính xác, thành phần sản phẩm đều đúng tiêu chuẩn và tất cả sản phẩm đều được kiểm định.

Mumuso Việt Nam hiện có 27 cửa hàng tại TP HCM, Hà Nội và Đà Nẵng. Thương hiệu này dự định sẽ mở khoảng 80 cửa hàng tại Việt Nam trong tương lai.

Nguồn : Tri thức trẻ

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading