Vingroup lấn sân sang mảng dịch vụ thanh toán

Với việc góp vốn chi phối thành lập Công ty cổ phần VinID, Tập đoàn Vingroup đã lấn sân sang dịch vụ trung gian thanh toán.

Theo công văn số 609/2018/CV-TGĐ-VINGROUP (ngày 23-7) của Tập đoàn Vingroup gửi Uỷ ban chứng khoán Nhà nước (SSC) và Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) về việc công bố thông tin trên SSC và HOSE, Vingroup chính thức thành lập Công ty cổ phần VinID.

Thông tin này cũng được công bố trên trang thông tin điện tử của Tập đoàn Vingroup, mục quan hệ cổ đông cùng ngày 23-7-2018 về việc Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup ban hành quyết định công bố thông tin thành lập Công ty cổ phần VinID.

Theo quyết định của HĐQT Tập đoàn Vingroup, Công ty cổ phần VinID có vốn điều lệ là 3.000 tỉ đồng; trụ sở chính ở Khu đô thị sinh thái VinHomes Riverside, Quận Long Biên, Hà Nội. Vingroup sẽ góp vốn thành lập công ty này với số vốn 2.400 tỉ đồng; chiếm 80% vốn điều lệ của Công ty cổ phần VinID.

Công ty cổ phần VinID cũng vừa nhận được giấy đăng ký kinh doanh tại Hà Nội (ngày 23-7) với nhiều ngành nghề kinh doanh khác nhau và ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động trung gian thanh toán. Hoạt động này chỉ được kinh doanh khi cơ quan có thẩm quyền cấp phép.

VinID là thương hiệu thẻ khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup; dùng để tích luỹ điểm cho khách hàng thân thiết của các kênh bán hàng, cung cấp dịch vụ của các công ty thành viên thuộc Tập đoàn Vingroup (như VinPearl, Adayroi, VinPro…). Đồng thời, VinID cũng được dùng để kết nối và tích hợp các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Vingroup.

Gần đây, Vingroup tiến hành hợp tác với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MBBank) ra mắt thẻ liên kết VinID MB VISA, vừa có khả năng thanh toán, tích điểm từ hệ sinh thái của Vingroup; vừa có đầy đủ tính năng của thẻ tín dụng quốc tế VISA do MBBank phát hành.

Nguồn : TBKTSG

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading