Chắp cánh thương hiệu Việt

Saigon Co.op ưu tiên kinh doanh những mặt hàng chất lượng cao cho người tiêu dùng trong nước và hướng đến xuất khẩu để tạo thị trường ổn định cho sản phẩm Việt

Những ngày này, khi Tháng khuyến mãi "Tự hào hàng Việt" lần thứ 21 diễn ra tại các hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food… thuộc Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đi được 1/4 đoạn đường, khách hàng đến mua sắm tại các địa điểm này đang được hưởng cả "rừng" khuyến mãi.

Đồng hành cùng nhà sản xuất nội

Hàng hóa các nước theo chân những hiệp định kinh tế song phương và đa phương Việt Nam đã ký kết tràn vào Việt Nam ngày càng nhiều, giá cả ngày càng rẻ hơn. Song song đó, các nhà bán lẻ nước ngoài tham gia thị trường cũng ngày càng đông, nhanh chóng mở rộng thị trường kéo theo vô số mặt hàng ngoại nhập vào quầy kệ siêu thị. Với đặc điểm là nhà bán lẻ của người Việt, Saigon Co.op luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp (DN) Việt cung ứng sản phẩm ra thị trường cũng như quảng bá tiếp thị, đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng hơn. Cùng với đó, lắng nghe ý kiến phản hồi của người tiêu dùng để tư vấn nhà cung cấp điều chỉnh, nâng cấp chất lượng lẫn bao bì nhãn mác, quy cách đóng gói… theo đúng thị hiếu tiêu dùng. Đến nay, tỉ lệ hàng hóa nội địa tại các điểm bán của Saigon Co.op luôn chiếm từ 90% trở lên. Không những ưu tiên hàng Việt, nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam còn dành nhiều ưu đãi, đồng hành dìu dắt các thương hiệu Việt cùng phát triển. Cụ thể, Saigon Co.op đã giúp nhiều cơ sở, HTX làng nghề cải tiến sản xuất, xây dựng quy trình, đăng ký chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh… và đưa vào phân phối tại các điểm bán trực thuộc Saigon Co.op. Với những thương hiệu thuần Việt, nhà bán lẻ nội địa cũng dành nhiều quan tâm. Rất nhiều thương hiệu như bột giặt NET, Lix, dầu Tường An, thực phẩm Saigon Food, Vissan, nước mắm Liên Thành, mỹ phẩm Thorakao, mỹ phẩm Sài Gòn… đã lớn mạnh cùng Saigon Co.op.

Ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HĐQT Công ty Mỹ phẩm Thorakao, cho biết ông duy trì được mức tăng trưởng ổn định hằng năm nhờ sự ủng hộ tích cực của người tiêu dùng và các nhà phân phối nội địa. "Chúng tôi xác định thị trường nội địa là chủ lực, thời gian tới sẽ đẩy mạnh đưa hàng vào các siêu thị. Tại Co.opmart, hàng hóa của Thorakao được ưu tiên trưng bày ở những vị trí đẹp, dễ thấy, có chương trình chăm sóc khách hàng nào phù hợp đều "rủ" chúng tôi tham gia, nhờ vậy doanh thu rất tốt" - ông Trân chia sẻ.

Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết đang nâng cấp bao bì, chuẩn bị ra mắt dòng sản phẩm mỹ phẩm từ nguyên liệu hữu cơ phục vụ thị trường nội địa. Thông tin từ công ty này cho hay, hiện doanh thu công ty tăng trưởng khoảng 25% - 30%, đến 70% trong đó đến từ thị trường trong nước. Thời gian qua, việc phân phối qua kênh siêu thị, đặc biệt là siêu thị trong nước, rất thuận lợi nên sắp tới sẽ đẩy mạnh việc tiếp cận khách hàng qua kênh này.

Đưa nông sản Việt xuất ngoại

Từ năm 2016 đến nay, Saigon Co.op thông qua đối tác NTUC Singapore đã xuất sang đảo quốc sư tử một lượng lớn hàng hóa giúp thu về cho nông sản Việt Nam hơn 6 triệu USD. Điều thú vị là những mặt hàng được đặt vấn đề xuất khẩu đều được đối tác Singapore chọn từ chính những sản phẩm mà Saigon Co.op đang kinh doanh rộng rãi tại siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food. Điển hình là thanh long ruột đỏ, thanh long ruột trắng, khoai lang vàng, khoai lang tím, ớt chuông, bưởi 5 roi, tôm sú hữu cơ, cá ba sa hữu cơ và hơn 10 mặt hàng sản phẩm thực phẩm công nghệ hữu cơ và đồ gia dụng cơ bản như ghế xếp, thùng rác. Đây cũng là những sản phẩm đang tiêu thụ mạnh tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đại siêu thị Co.opXtra, cửa hàng thực phẩm an toàn Co.op Food trên toàn quốc.

Theo ông Nguyễn Anh Đức - Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, chủ trương của Saigon Co.op là ưu tiên kinh doanh những mặt hàng chất lượng cao cho người tiêu dùng trong nước sau đó mới hướng đến xuất khẩu. Bên cạnh việc mang lại giá trị kinh tế, những loại hàng hóa được chấp nhận nhập khẩu vào Singapore được xem như là biểu tượng của chất lượng, an toàn, nhân văn là cách mà Saigon Co.op đang làm thương hiệu cho hàng Việt một cách hết sức thận trọng theo kiểu "chậm mà chắc".

Không chỉ phát triển tốt các mặt hàng hiện có mà Saigon Co.op còn tích cực hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng nông đặc sản Việt Nam trên toàn hệ thống bán lẻ trực thuộc của mình và tìm hướng xuất khẩu. Gần đây nhất, thông qua cam kết bao tiêu sản phẩm, 400 tấn vải thiều đặc sản của Hải Dương, Bắc Giang đã được Saigon Co.op đưa về các điểm bán tiêu thụ hết trong thời gian ngắn. Trái nhãn lồng Hưng Yên cũng được Saigon Co.op linh hoạt thiết kế thành sản phẩm quà tặng ý nghĩa, đưa vào chương trình "Tự hào hàng Việt" và tính toán xuất khẩu loại trái cây tiến vua này sang thị trường Singapore.

Nguồn : Saigon Co.op

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading