NutiFood đứng đầu thị phần sữa bột đặc trị cho trẻ em Việt

Chỉ chưa đầy 5 năm ra mắt, GrowPLUS+ của thương hiệu sữa thuần Việt NutiFood đã trở thành sản phẩm bán chạy số một trong toàn ngành sữa đặc trị tại Việt Nam.

Theo công bố của Nielsen, GrowPLUS+của NutiFood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột đặc trị dành cho trẻ em trên toàn quốc, với thị phần 39,3 %, so với nhãn hàng có thị phần cao thứ hai là 21,9%. Sữa đặc trị dành cho trẻ em bao gồm: sữa đặc biệt trong các trường hợp suy dinh dưỡng, thấp còi, biếng ăn, chậm tăng cân, nhẹ cân, tiêu chảy, dị ứng, tiêu hoá kém, nôn ói, bệnh nặng mới hồi phục... Bên cạnh các sản phẩm dinh dưỡng hàng ngày, những sản phẩm đặc trị vốn rất cần thiết cho các loại bệnh lý hoặc những trẻ không thể sử dụng sữa thông thường.

Cũng theo Nielsen, sữa bột pha sẵn GrowPLUS+ của NutiFood là nhãn hiệu đứng đầu về thị phần sản lượng trong phân khúc sữa bột pha sẵn trên toàn quốc với thị phần 37,4%, so với nhãn hàng có thị phần cao thứ hai là 19,1%.

Đây là năm thứ hai liên tiếp GrowPLUS+ của NutiFood được Nielsen chứng nhận trở thành “quán quân” trong toàn ngành sữa đặc trị tại Việt Nam.

Nghiên cứu trên được Nielsen khảo sát trên cả hai kênh bán lẻ truyền thống và bán lẻ hiện đại (ngoại trừ chuỗi Saigon Co.op và MM Mega Market Vietnam). Đây là một kỳ tích của GrowPLUS+, bởi lẽ nhãn hiệu này mới có tuổi đời chưa đầy 5 năm, lại phải cạnh tranh với các công ty đa quốc gia nổi tiếng và lâu đời.

GrowPLUS+ của NutiFood

Trong hơn 20 năm phát triển, NutiFood gắn liền với những dòng sản phẩm dinh dưỡng đặc trị được thị trường tin dùng. Sữa đặc trị vốn không dành cho số đông, vì là sản phẩm tham gia vào quá trình điều trị thể chất cho trẻ nên đòi hỏi năng lực nghiên cứu khoa học, quy trình sản xuất nghiêm ngặt và sự kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

GrowPLUS+ là sản phẩm từ sự trăn trở và tâm huyết của những chuyên gia dinh dưỡng NutiFood - từng là những bác sĩ gắn bó với phòng khám suy dinh dưỡng, thấu hiểu bệnh lý cũng như nhu cầu của trẻ em Việt. Năng lực cốt lõi đó đã giúp NutiFood phát huy thế mạnh trong lĩnh vực này, phản ánh qua vị trí số một ngành sữa đặc trị.

Ông Lê Nguyên Hòa, Phó chủ tịch HĐQT NutiFood chia sẻ: “Nghiên cứu phát triển sữa đặc trị có quy trình phức tạp và tốn kém tương tự nghiên cứu một loại dược phẩm mới. Vì phải có đội ngũ nhà khoa học nghiên cứu sâu về nhu cầu dinh dưỡng chuyên biệt của từng đối tượng, từ đó xây dựng công thức đặc trị. Các thành phần trong công thức thường là kết quả các phát minh sáng chế mới các phòng tí nghiệm tối tân, sau đó sản xuất thử và kiểm nghiệm lâm sàng chứng minh hiệu quả”.

Chính vì khó khăn như vậy nên chỉ có các công ty đa quốc gia hàng đầu thế giới của Mỹ, Thuỵ Sĩ, Nhật… mới đủ năng lực đầu tư cho các viện nghiên cứu lớn, quy tụ các chuyên gia trong lĩnh vực y dược. Có thể thấy trên quầy siêu thị các nước trong khu vực chỉ có các công ty đa quốc gia mới có sản phẩm sữa đặc trị, hoàn toàn thiếu vắng sản phẩm của công ty nội địa.

Đó cũng là lý do mà thị trường sữa đặc trị tại Việt Nam nhiều năm nay do các công ty đa quốc gia nắm giữ. Ngay cả NutiFood với đội ngũ các chuyên gia dinh dưỡng giàu kinh nghiệm, từ năm 2000 đã có một số sản phẩm đặc trị cho trẻ biếng ăn, cho bệnh nhân suy kiệt nuôi bằng ống thông dạ dày, cho bệnh nhân tiểu đường... nhưng chỉ chiếm một thị phần vô cùng khiêm tốn. “Chỉ vài năm gần đây, dòng sữa đặc trị GrowPLUS+ dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi của NutiFood được người tiêu dùng ủng hộ, tạo ra một môi trường cạnh tranh sòng phẳng và tiếp tục trong những năm tới”, ông Hòa chia sẻ.

GrowPLUS+ của NutiFood có trên thị trường từ tháng 4/2012, là sữa đặc trị dành cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi. Tuy nhiên, yếu tố tiên phong chưa phải là nguyên nhân chính tạo nên thành công, mà còn ở kết quả thực sự của sản phẩm đã giúp trẻ em nhanh chóng tăng cân tăng chiều cao, thoát suy dinh dưỡng thấp còi và bắt kịp đà tăng trưởng.

Ông Hòa đánh giá hiện nay ở thị trường khu vực chưa có dòng sản phẩm dành cho suy dinh dưỡng thấp còi, trong khi tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi tại một số quốc gia còn khá cao. Đây là một cơ hội cho GrowPLUS+ của NutiFood, nhưng đồng thời là một thách thức lớn. “Ban điều hành công ty đang trong quá trình xây dựng chiến lược phát triển thị trường khu vực Đông Nam Á, và sẽ triển khai trong thời gian gần nhất”, ông Hòa cho biết.

Nguồn : Nutifood

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading