Bí quyết làm bia ngon 'made in Vietnam' của Sagota

Chú trọng vào hương vị và chất lượng 6 dòng bia chủ lực... Sagota từng bước chinh phục thị trường trong và ngoài nước.

Sagota là thương hiệu bia "made in Vietnam" của Công ty Cổ phần Tập đoàn Bia Sài Gòn Bình Tây (Sabibeco). Dù mới gia nhập thị trường, các dòng bia của hãng đã nhanh chóng phủ sóng khắp ba miền nhờ vị bia ngon, đậm gu người Việt và giá thành phù hợp.

Xây dựng thương hiệu "Bia ta, bia của người Việt"

Chất lượng là yếu tố hàng đầu tạo ra sức hấp dẫn, thu hút người mua và tạo lợi thế cạnh tranh cho bia Sagota. Những sản phẩm của hãng hướng tới yếu tố có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng. Nhờ công thức ủ bia độc đáo, bia Sagota cho cảm giác êm nhẹ, dễ chịu.

Với định vị thương hiệu "Bia ta, bia của người Việt", Sagota nghiên cứu kỹ tâm lý người tiêu dùng Việt Nam trong thời hiện đại, từ đó không ngừng đầu tư về chất lượng và cải tiến về mẫu mã. Đến nay, công ty đã cho ra đời 6 dòng sản phẩm với kiểu dáng tiện dụng, bắt mắt bao gồm cả quy cách đóng lon linh động, dễ di chuyển và đóng chai với thiết kế thon gọn nhưng mạnh mẽ, vừa tay và hiện đại, tạo phong cách sành điệu cho người thưởng thức.

 Để đón đầu mọi phân khúc người tiêu dùng, bia Sagota đa dạng về khẩu vị và gu thưởng thức với mục tiêu xây dựng một nhãn hiệu bia hoàn toàn "Made in Vietnam" gần gũi, thân thiện và chất lượng với giá thành phù hợp.

Sagota tiếp cận thị trường dựa trên lợi ích, sự thấu hiểu và đồng hành với người tiêu dùng trên cả nước bằng chính sách giá hợp lý và các chiến dịch khuyến mãi giá trị. Từ tháng 4 đến hết 25/8, hãng dành 14 tỷ đồng tri ân khách hàng miền Tây Nam Bộ trong chương trình "Bật nắp Sagota Lager trúng lộc vàng". Chương trình được công ty lên kế hoạch và nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng trước một năm, trong đó vàng được lựa chọn làm quà tặng giá trị, hợp văn hóa và sở thích của người miền Tây.

bia Sagota

6 dòng bia Việt Sagota đều sở hữu bí quyết riêng

Để người tiêu dùng đón nhận và ưa chuộng, mỗi dòng bia đều nắm trong tay một bí quyết riêng, đúc kết sau bao nỗ lực nghiên cứu khẩu vị của người Việt.

Đại diện Sabibeco cho biết, bia Sagota được làm từ đại mạch và hoa bia với 100% nguyên liệu được nhập khẩu từ những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới như Đức, Anh, Australia... Hoa bia phải là loại cây được trồng ở những vùng khí hậu ôn hòa, chất đất tốt và được tuyển chọn kỹ lưỡng trước khi đưa vào sản xuất mới có thể tạo ra vị tươi mát, sảng khoái và mùi thơm không lẫn vào đâu.

Kết hợp với kinh nghiệm của những người làm bia lâu năm trong ngành bia Việt cùng quy trình sản xuất hiện đại và khép kín, Sagota sở hữu 6 dòng bia Việt với phong cách riêng biệt, chất lượng cao cấp mà không cần chất bảo quản.

 Trong đó, dòng "bia thuần khiết" Sagota Pure cao cấp vừa ra mắt thị trường đầu năm 2019. Pure đậm đà ngọt ngào khi bắt đầu và kết thúc êm mượt là kết quả của phương pháp ủ men dài ngày. Mọi người có thể nhấp liên tục cả chai mà không hề có cảm giác sốc bia. Mỗi chai Sagota Pure đến tay khách hàng đều được chăm chút kỹ lưỡng và đảm bảo độ tươi ngon nhất.

Bên cạnh đó, dòng Sagota Lager có màu vàng sánh, độ cồn 4,3% cho cảm giác thanh mát dễ uống và lưu vị dài lâu. Sabibeco còn sở hữu ba dòng bia phù hợp với các gu thưởng thức khác nhau. Với độ cồn 4,3%, Sagota Light là một loại bia ngon nhẹ, phong cách thanh lịch với màu vàng nhạt và hương vị khác biệt. Hai dòng còn lại là Sagota Gold và Sagota Premium có nồng độ cồn 5% và vị đắng dịu nhẹ, thơm ngon được tiêu thụ rộng rãi trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài.

Dòng bia Sagota Không cồn (0,5% độ cồn) sử dụng bí quyết tách cồn độc đáo. Bia thành phẩm từ quy trình lên men sẽ được chưng cất ở nhiệt độ thấp để cồn bay hơi, nước và hương (từ đại mạch) được giữ lại nên Sagota Không cồn vẫn được đảm bảo nguyên chất, nguyên vị. Với định hướng "sử dụng bia có trách nhiệm", Sagota hiện là thương hiệu bia sở hữu công nghệ chiết xuất dòng bia không cồn độc đáo với yêu cầu đặc thù cao tại Việt Nam.

Năm 2014, chỉ sau hai năm khẳng định thương hiệu, Sagota đã được Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn làm bia của ngành du lịch và được tin dùng trong các hoạt động của ngành. Trên trường quốc tế, vượt qua nhiều sản phẩm cùng loại đến từ nhiều quốc gia, Sagota Lager nhận giải Vàng "World Beer Awards 2017"- giải thưởng quốc tế uy tín về bia được tổ chức hàng năm tại Anh. Năm 2018, dòng Sagota không cồn tiếp tục dành giải đồng World Beer Awards ở hạng mục dòng bia ít cồn.

Dây chuyền sản xuất hiện đại

Với bề dày phát triển trên 15 năm, sở hữu nguồn nhân lực trình độ cao và cơ sở hạ tầng hiện đại, Sabibeco hiện là một trong những công ty sản xuất bia hàng đầu tại Việt Nam. Tháng 10/2005, Sabibeco được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng sản phẩm bia ngay tại thị trường Việt Nam.

Với mục tiêu tạo nên dấu ấn riêng trong dòng chảy thương hiệu bia Việt và tạo dựng sản phẩm bản địa đậm đà bản sắc Việt, trong 3 năm liên tiếp, công ty xây dựng nhà máy bia tại Bình Dương và sát nhập thành công nhà máy bia Sài Gòn Hoàng Quỳnh.

 Năm 2012, những lon bia đầu tiên mang thương hiệu Sagota ra mắt thị trường. Sagota với ý nghĩa là "Sài Gòn Ta" như một lời khẳng định về tầm vóc Việt trong bối cảnh liên tục xuất hiện các nhãn hiệu bia ngoại. Với cam kết mang đến những giá trị sử dụng tốt nhất cho người tiêu dùng, những nhà máy mới tiếp tục được đặt thêm tại các vùng trọng tâm. Đến nay, Sabibeco sở hữu 6 nhà máy lớn đặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Ninh Thuận và Hà Nam.

Với công suất mỗi nhà máy lên đến 60.000 lon và chai mỗi giờ, tổng công suất đạt 810 triệu lít bia mỗi năm, Sagota luôn sẵn sàng đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường trong mùa tiêu thụ cao điểm.

 Hệ thống nhà máy Sagota khắp ba miền đều tuân thủ nguyên tắc sản xuất bia tự nhiên, nguyên chất. Hàng triệu lít bia được nấu và lên men trên dây chuyền hiện đại, kiểm duyệt nghiêm ngặt từ khâu nguyên liệu đầu vào, quá trình ủ bia đến công đoạn lên men, đóng chai và đo lường chất lượng trước khi đưa thị trường.

Tháng 10/2014, lô bia Sagota đầu tiên được xuất khẩu, đánh dấu cột mốc vươn ra thị trường quốc tế của hãng bia Việt. Hiện bia Sagota đã có mặt ở Hàn Quốc, Malaysia, Campuchia, Thái Lan, Lào, Trung Quốc, Philippines...

Hiện tại, Sagota có mạng lưới phân phối hàng nghìn điểm bán phủ khắp 43 tỉnh thành và đang trên đà lan tỏa rộng khắp. Bia ngon, chính sách giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng... Sagota ngày càng được ưa chuộng.

Nguồn : VnExpress

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading