Kimmy’s Chocolate Made in Tiền Giang

Ông Bùi Durassamy - Người đàn ông mang trong mình dòng máu Việt có tình yêu với Chocolate đã sáng lập thương hiệu Kimmy’s Chocolate và quyết tâm xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long thành vựa trồng cacao lớn của Việt Nam.

Ông Bùi Durassamy (tên thường gọi là Sammy) có mẹ là người Việt, 24 tuổi ông mới rời quê hương sang định cư tại Canada. Sau này, trong những lần về thăm quê hương ở Tiền Giang, ông thấy người dân mình chặt cây cacao nhiều, hỏi ra mới được biết cây cacao cho trái nhiều nhưng bán không ai mua, hoặc có mua cũng với giá thấp, sẽ không đủ sống. Trong khi đó,  ông Bùi Durassamy lại biết được thế giới đánh giá cao về chất lượng hạt cacao Việt Nam. Hiện nhu cầu tiêu thụ cacao trên thế giới đang tăng cao, dự báo đến năm 2020 nguồn cung cacao sẽ không đủ cầu.

Ông Bùi Durassamy

Trăn trở trước thực tế đó và ông Bùi Durassamy đã có ý tưởng sản xuất ra sản phẩm Chocolate từ hạt cacao Việt rồi ưu tiên cho chính người Việt sử dụng. Và đến năm 2015, ông đã chính thức trở về quê hương ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để thực hiện tâm nguyện của mình, sáng tạo ra sản phẩm Chocolate thuần Việt.

Thương hiệu Kimmy’s Chocolate bắt đầu hình thành. Đích thân ông Bùi Durassamy đã tự tay mày mò thiết kế máy móc, xây dựng nhà xưởng trong hai năm. Tới tháng 4/2017 sản phẩm Kimmy’s Chocolate chính thức ra thị trường và những người nông dân trồng cacao chính là những khách hàng đầu tiên.

Hiện Kimmy’s Chocolate lấy nguyên liệu của những người nông dân trồng cacao ở 2 huyện Châu Thành và Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Sắp tới, Kimmy’s Chocolate đang có hướng mở rộng vùng nguyên liệu về Trà Vinh với những thuận lợi về thổ nhưỡng của vùng đất này nói riêng và cả đồng bằng sông Cửu Long nói chung cho cây cacao.

Hơn một năm sản phẩm ra thị trường, ông Bùi Durassamy đã bước đầu hoàn thành ước nguyện của mình là để người Việt được thưởng thức sản phẩm Chocolate có nguồn gốc từ đất nước mình. Kimmy’s Chocolate hiện có tới trên 20 chủng loại sản phẩm, ngoài sô-cô-la còn có bột cacao, bơ cacao, cacao nhão, nhân hạt cacao, bơ Chocolate, Chocolate trà xanh. Tất cả đã có mặt trong các hệ thống siêu thị, chuỗi nhà hàng, các đại lý để khách hàng và du khách có thể mua được ở nhiều tỉnh, thành trong nước.

Không chỉ tạo ra một sản phẩm Chocolate thuần Việt, ông Bùi còn giải quyết được đầu ra cho cây cacao, giúp người nông dân có nguồn thu nhập ổn định. Việc tạo nên một thương hiệu Chocolate mang ý nghĩa sâu sắc của ông Bùi như thổi một luồng gió mới để khôi phục cây cacao cho người nông dân đồng bằng sông Cửu Long. Thực tế, cacao là một loài cây công nghiệp rất dễ trồng, công chăm sóc ít, giá thành lại ổn định, tuổi thọ tới 40 năm nên nếu đã có đầu ra hợp lý thì đây chính là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con nông dân.

Việt Nam vốn nổi tiếng về cây cà phê ở Tây Nguyên, ông Bùi Durassamy giờ đây còn có ước muốn đồng bằng sông Cửu Long với tiềm năng sẵn có từng bước phát huy thế mạnh cây cacao để cacao trở thành một loài cây công nghiệp đặc trưng khi nhắc đến vùng đất sông nước Nam Bộ này. Ở đó, có một sản phẩm Chocolate với hương vị đậm đà từ trái cacao bản địa của một “ông già” gốc Việt luôn tự hào với bản sắc quê hương.

Nguồn : báo Ảnh VN

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading