Sabeco tung ra sản phẩm đột phá: Saigon Gold

Với Saigon Gold - Sabeco sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn, có thể tạo nên chuẩn mực mới, cao cấp trên thị trường bia Việt Nam

Trong khoảng hơn một năm qua, mặc dù thị trường bia trong nước vẫn khá sôi động với những cải tiến nhất định về mẫu mã, sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước và sự thâm nhập thị trường nội địa của một số hãng bia ngoại nhưng thực tế, giới quan sát vẫn thấy thiếu vắng yếu tố mới mẻ, đột biến. Đầu tháng 8 vừa qua, Sabeco đã làm được điều này với sản phẩm đột phá: Saigon Gold.

bia Saigon Gold

Cơn sốt "Saigon Gold"

Cầm trên tay lon bia vàng óng "Saigon Gold" ở tại quán Xanh (Trần Nhân Tông- Hà Nội), anh Phan Anh Tùng tỏ vẻ phấn khích nói: "Trong 2-3 năm rồi, đi uống nhiều, cả bia nội và bia ngoại nhưng tôi chưa thấy loại bia nào uống hay như lon bia này. Đây mới thực sự là bia, uống tới đâu biết tới đó: Thơm nồng, bốc, thanh khiết...".

Duy Anh, một người bạn của anh Tùng cũng nhận xét:"Đây đúng là sản phẩm quá bất ngờ trên thị trường. Nó thực sự có những khác biệt, vượt trội so với nhiều loại bia đang bán phổ biến trên thị trường, ở một đẳng cấp khác. Tôi thực sự cảm thấy ấn tượng, không ngờ trong nước đã làm được loại bia ngon thế này. Có thể nói là một sản phẩm đẳng cấp, thượng hạng".

Không chỉ có anh Tùng, nhóm bạn của anh hào hứng với sản phẩm mới nói trên của Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), từ đầu tháng 8/2017, khi "Saigon Gold" lần đầu tiên được tung ra thị trường, sản phẩm này đã nhanh chóng tạo nên một "cơn sốt" thực sự trên thị trường bia Việt Nam.

Nhiều người nước ngoài có mặt tại Việt Nam thời gian này, khi uống thử Saigon Gold cũng bày tỏ sự ngạc nhiên vì chất lượng của sản phẩm này.

"Tôi đã uống thử vài lon Saigon Gold. Loại bia này có sự đậm đà, thơm nồng, tươi mới. Tôi chắc rằng, nguồn nguyên liệu cho loại via này phải được chắt lọc rất kỹ, có chủng men thuần khiết mới có thể tạo nên hương vị độc đáo như vậy", Tiến sỹ Boris Gedzov, Giám đốc điều hành và bán hàng của FlavorActive -một chuyên gia về nấu bia của CHLB Đức sang Việt Nam giảng dạy về nấu bia nhận xét.

Theo các cán bộ, nhân viên bộ phận bán hàng của Sabeco, ngay từ những ngày đầu Saigon Gold được đưa ra thị trường, sản phẩm mới này của Sabeco đã nhanh chóng chinh phục những người sành bia, các quán ăn, đại lý bán hàng quen thuộc của Sabeco.

"Ở tất cả những đại lý, nhà hàng chúng tôi lần đầu đưa Saigon Gold tới, sau khi những lon, thùng bia đầu tiên được mở ra, sản phẩm mới này của Sabeco luôn được ghi nhận, đánh giá cao. Và gần như ngay lập tức được thị trường chấp nhận và chúng tôi đã không đủ lượng hàng cung ứng cho các đơn đặt hàng mới do số lượng sản xuất ban đầu khá hạn chế", cán bộ phụ trách bán hàng của Sabeco hồ hởi cho biết.

"Saigon Gold" đã được chuẩn bị khá công phu

Mặc dù, xuất hiện ấn tượng trên thị trường mới hơn 1 tháng, nhưng thực tế, sản phẩm nhãn "Saigon Gold" đã được Sabeco chuẩn bị khá lâu. Những thử nghiệm cho sản phẩm mới này thực tế đã bắt đầu từ năm 2013.

Theo một số cán bộ chuyên môn của Sabeco, để ra mắt sản phẩm mới này, Sabeco đã có quá trình nghiên cứu kỹ, đánh giá thị trường, những sản phẩm hiện có, nhu cầu của người tiêu dùng trong nước để quyết định thực hiện một dự án mới, xây dựng một sản phẩm có chất lượng vượt trội, với những tiêu chuẩn, chất lượng khác biệt hẳn nhiều sản phẩm truyền thống với khát vọng tạo nên một chuẩn mực mới về bia trên thị trường bia nội.

"Không chỉ phát huy cao độ năng lực, sự tìm tòi của các cán bộ kỹ thuật, nghiên cứu có trình độ chuyên môn tốt nhất của mình, chúng tôi cũng đã mời các chuyên gia công nghệ hàng đầu thế giới tham gia để tham gia tư vấn xây dựng sản phẩm thật mới mẻ về hình thức, có đẳng cấp vượt trội về chất lượng. Chúng tôi đặt mục tiêu kết hợp công nghệ nấu bia hiện đại với quy trình sản xuất mang đậm nét truyền thống bởi những bậc thầy nấu bia với hơn 142 năm kinh nghiệm của Bia Sài Gòn", lãnh đạo của Sabeco cho biết.

Giới chuyên gia về đồ uống cũng đã nhanh chóng có những đánh giá tích cực cho những cố gắng của Sabeco. Một số chuyên gia đồ uống không chỉ đánh giá cao về chất lượng của sản phẩm Saigon Gold mà Sabeco mới tung ra thị trường mà còn "chấm điểm" khá cao cho thiết kế vỏ lon của sản phẩm này.

"Saigon Gold thực sự đã gây ấn tượng mạnh với vẻ ngoài thiết kế sang trọng. Theo tôi, Sabeco đã chăm chút tỉ mỉ, kỹ lưỡng cho thiết kế của sản phẩm này với hình ảnh rồng vàng tỏa sáng cùng họa tiết trống đồng đậm đà bản sắc", một chuyên gia của Hiệp hội Rượu bia và Nước giải khát Việt Nam nhận xét.

Tiến sỹ Brewmaster Roland Folz, chuyên gia của Viện nghiên cứu và cung cấp dịch vụ của nhà máy bia Preussen Pils và giám đốc nhà máy cho tập đoàn Oettinger của Đức, người đã trực tiếp giảng dạy cho nhiều năm cho hàng ngàn cán bộ, nhân viên của Sabeco cũng đánh giá cao chất lượng của Saigon Gold nói: "Cả chất lượng bia và thiết kế của Saigon Gold, theo tôi đều rất xuất sắc, ở đẳng cấp quốc tế. Tôi nghĩ rằng, với sản phẩm mới này -Saigon Gold, Sabeco sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn, có thể tạo nên chuẩn mực mới, cao cấp trên thị trường bia Việt Nam"

Cũng theo chuyên gia này, "Ở các nước, họ vẫn nhìn Việt Nam như một thị trường rất tiềm năng. Hiện nay, chất lượng bia ở Việt Nam đã cao hơn các năm trước nên có một sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng là không dễ dàng. Nhưng vơí sản phẩm này, tôi nghĩ là Sabeco đã đáp ứng ngoài mong đợi nhu cầu đó".

Với tất cả những cố gắng cả về chất lượng và thiết kế mẫu mã trên, đa số những người đã thử những ly bia Saigon Gold đầu tiên đều tin rằng, Saigon Gold sẽ trở thành sản phẩm độc đáo, là thành quả tâm huyết và là nỗ lực phát triển không ngừng để người tiêu dùng thêm tự hào về thương hiệu Bia Sài Gòn, một thương hiệu ngang tầm thế giới. Đó là sản phẩm kết tinh giữa giá trị truyền thống và tinh thần hiện đại mang đẳng cấp 142 năm lịch sử nguồn gốc và phát triển của Bia Sài Gòn.

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading