Điện thoại Vsmart gia nhập thị trường 7 tỷ USD

Vsmart sẽ cạnh tranh ra sao trong thị trường điện thoại di động có quy mô 7 tỷ USD, với thị phần chủ yếu thuộc về các tên tuổi như Apple, Samsung, Oppo và một số thương hiệu Trung Quốc?

Bốn mẫu điện thoại Vsmart đầu tiên của Vingroup đã chính thức ra mắt, sau khi tập đoàn này mua 51% cổ phần hãng sản xuất smartphone BQ (Tây Ban Nha) và đầu tư nhà máy tại Hải Phòng. Đó là các mẫu điện thoại thông minh Joy1, Joy1+, Active1 và Active1+, nhắm đến phân khúc đại chúng với mức giá công bố từ 2,5 - 6,6 triệu đồng - là phân khúc lớn nhất thị trường hiện nay với hơn 70% thị phần tính theo số lượng.

Theo thống kê của Gfk, trong 9 tháng đầu năm 2018, thị trường điện thoại di động có doanh thu hơn 126.000 tỷ đồng, tăng đến 22% so với cùng kỳ 2017. Ước cả năm 2018 tổng doanh số từ thị trường điện thoại di động là hơn 160.000 tỷ đồng (khoảng 7 tỷ USD), là quy mô lớn cho các nhà sản xuất tiềm năng gia nhập sân chơi này.

Để tham gia thị trường này, trước đó Vingroup cũng đã công bố nhà máy sản xuất điện thoại VinSmart tại khu tổ hợp sản xuất VinFast ở Hải Phòng. Nhà máy được triển khai nhanh trong vòng 6 tháng, đưa vào sản xuất hàng loạt từ tháng 11/2018 với công suất thiết kế 5 triệu sản phẩm/năm, được thiết kế và thi công theo chuẩn quốc tế IPC-A-610n dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử.

điện thoại Vsmart

Nhắm đến phân khúc phổ thông

Về cấu hình và mức giá bán, điện thoại Vsmart nhìn chung tương đương các sản phẩm cùng phân khúc được xem có sức hút trên thị trường hiện nay như Oppo F7, Realme 2 Pro, Huawei Nova 3i, Vivo V11i hay Xiaomi Redmi Note 6 Pro...

Trong đó, Active 1+ là mẫu máy cao cấp nhất với thiết kế khung kim loại, lưng kính đổi màu và màn hình tai thỏ 6,2inch, độ phân giải Full HD+ với kính cường lực Gorilla Glass. Máy tích hợp chip Snapdragon 660, RAM 6GB và pin dung lượng 3.650mAh, camera kép xóa phông độ phân giải 12MP và 24MP, trong khi camera trước là 20MP.

Vsmart 1 có màn hình 5,45inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền IPS LCD, pin dung lượng 3.100mAh hỗ trợ sạc nhanh. Máy có camera kép xóa phông độ phân giải 12MP và 5MP, camera trước 8MP. Máy tích hợp chip Snapdragon 660 và bộ nhớ ROM 64GB tương tự Active 1+ nhưng bộ nhớ RAM thấp hơn với 4GB.

Joy 1+ thuộc phân khúc giá rẻ với thiết kế nhựa giả kính, màn hình tai thỏ 6,2inch, độ phân giải HD+, tấm nền IPS LCD, camera kép độ phân giải 13MP và 2MP, trong khi camera trước là 16MP. Máy chạy chip Snapdragon 430 với RAM 3GB và bộ nhớ ROM 32GB, đặc biệt pin có dung lượng lớn 4.000mAh.

Trong khi Joy 1 là mẫu máy có giá thấp nhất, với màn hình 5,45inch viền mỏng, chạy vi xử lý Snapdragon 435, RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, pin 3.000mAh. Máy chỉ có camera đơn sau độ phân giải 13MP và camera trước 5MP đèn LED.

 VinSmart cũng phát triển hệ điều hành VOS tùy biến trên nền Android cho điện thoại Vsmart. Nhà sản xuất công bố sau 4 mẫu đầu tiên sẽ cho ra mắt 10 mẫu smartphone mới đa dạng phân khúc hơn trong năm 2019. Bên cạnh sản phẩm sử dụng vi xử lý của Qualcomm có thể phát triển các dòng tích hợp vi xử lý MediaTek.

Bước đệm thị trường

VinSmart đưa ra chính sách bảo hành cạnh tranh với bảo hành điện tử thân máy 18 tháng, cho phép đổi máy mới trong 101 ngày bảo hành. Vsmart được sự hỗ trợ của 500 điểm tiếp nhận bảo hành, 3 trung tâm chăm sóc khách hàng và 1 trung tâm sửa chữa trực tiếp tại nhà máy.

Vsmart có kênh phân phối lợi thế qua 3.000 cửa hàng thuộc Thế Giới Di Động, FPTshop, Viễn Thông A, Viettel Store, VinPro, Nguyễn Kim và 1.500 cửa hàng tự doanh và các kênh bán hàng trực tuyến. Để thúc đẩy kênh bán lẻ, Vsmart áp dụng chính sách giá "3 không" trong giai đoạn đầu: không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính vào giá sản phẩm và không tính lãi.

Smartphone được xem là bước đệm để VinGroup mở rộng sang lĩnh vực sản xuất thiết bị và thiết lập hệ sinh thái dịch vụ, thông qua ký thỏa thuận bản quyền với nhà cung cấp chip Qualcomm để phát triển, sản xuất thiết bị đầu cuối smartphone, IoT, tự động hóa... trong các mảng như nhà ở, bán lẻ, nhà máy sản xuất và đô thị thông minh. Theo đó, VinSmart sẽ chính thức tham gia vào danh sách các nhà sản xuất gốc (OEM) trên toàn cầu.

Bên cạnh thị trường nội địa, VinSmart cũng công bố tham vọng phát triển ra thị trường nước ngoài. Theo ông Trần Minh Trung - Tổng giám đốc VinSmart, dự kiến 6 phòng thí nghiệm sẽ được thiết lập tại Mỹ, Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc, Israel, Singapore để nghiên cứu các công nghệ mới sử dụng cho các thiết bị điện tử thông minh.

Nguồn : DNSG

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading