Thêm nhiều siêu thị dùng lá chuối gói thực phẩm

Hệ thống Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles… của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP HCM (Saigon Co.op) đang lần lượt thay màng co, túi nilon tự hủy bằng lá chuối tươi để gói thực phẩm.

Mấy ngày nay đi siêu thị Co.opmart Phan Thiết, rất nhiều khách hàng thích thú khi thấy các loại hành lá, cần tây, rau om, rau muống được gói bằng lá chuối tươi xanh. Khách cho biết khi thấy các loại rau được gói bằng lá chuối tự nhiên thấy thân thiện và yên tâm hơn, cảm giác như mớ rau vừa được hái rồi tiện tay lấy lá chuối quấn lại ngay vườn nhà.

Theo đại diện truyền thông Saigon Co.op , nhận thấy nhiều ưu điểm từ việc dùng các nguyên vật liệu tự nhiên để bao gói thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.op mart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles đang thử nghiệm và từng bước nhân rộng việc gói các loại rau, củ, quả bằng lá chuối tươi. Đây là cách thiết thực nhất để siêu thị và người tiêu dùng cùng nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống.

lá chuối gói rau củ quả

Hiện nay rất nhiều siêu thị trong hệ thống bán lẻ của đơn vị này đã triển khai việc gói các loại rau củ bằng lá chuối, nhất là các loại rau lá. Điển hình có thể kể đến siêu thị Co.opmart Phan Thiết, Tây Ninh, Quy Nhơn, Tam Kỳ và một số các siêu thị Co.opmart, Co.op Food tại khu vực TP HCM.

Trước Saigon Co.op, tuần trước, LOTTE Mart Việt Nam đã triển khai thử nghiệm việc dùng lá chuối gói rau củ thay cho bao nilon tại LOTTE Mart quận 7. Sự thay đổi nhỏ theo hướng thân thiện, bảo vệ môi trường này nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của khách hàng mua sắm tại siêu thị. Đại diện LOTTE Mart cho biết hiện vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, nếu thành công sẽ nhân rộng ra những LOTTE Mart khác tại TP HCM lẫn các tỉnh.

Hệ thống siêu thị Big C cũng chính thức áp dụng bao gói nhiều loại rau bằng lá chuối tại một số siêu thị ở Hà Nội, gồm: Big C Thăng Long, Big C Long Biên, Big C Hà Đông, Big C Lê Trọng Tấn và Big C The Garden. Đến ngày 3-4, tại các siêu thị Big C khu vực miền Trung và miền Nam, sản phẩm rau dớn rừng, của dự án Sinh kế cộng đồng hỗ trợ nông dân huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi cũng sẽ được bọc lá chuối thay cho túi nilon.

Nguồn : Người lao động

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading