Bia Việt chính thức lên kệ siêu thị của Israel

Hội chợ ẩm thực châu Á lần đầu tiên tổ chức tại thành phố Tel Aviv, Israel vào trung tuần tháng 11 đã gây ấn tượng thực sự với người dân Israel, trong đó có sự “góp mặt” của bia Sài Gòn từ Việt Nam.

Hội chợ là nơi quảng bá các sản phẩm đồ ăn, thức uống đến từ các nước châu Á như Ấn Độ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Tạng (Trung Quốc) và Việt Nam.

Đặc biệt lần này sản phẩm bia Sài Gòn đã được giới thiệu và quảng bá tại hội chợ thông qua công ty Diplomat - một trong những công ty xuất nhập khẩu và phân phối hàng đầu của Israel, có hệ thống phân phối rộng khắp các siêu thị và nhà hàng lớn tại Israel.

Trong bài phát biểu, Tổng Giám đốc Diplomat, ông Roni Bornstein bày tỏ rất ấn tượng với các sản phẩm của Việt Nam trong hội chợ lần này. Lý do cho việc Diplomat quyết định nhập khẩu bia của Việt Nam vào thị trường Israel là bia Sài Gòn là một trong những sản phẩm có tiếng, có thiết kế mẫu mã đẹp cũng như chất lượng cao.

Diplomat phải mất hơn hai năm để thuyết phục các cơ quan quản lý của Israel cho nhập khẩu bia Sài Gòn vào Israel do xuất hiện nhiều rào cản từ chất lượng cho đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện giờ, toàn bộ nhãn hiệu trên vỏ chai bia được in bằng tiếng Hebrew và theo tiêu chuẩn Koser của người Do Thái.

Ông Roni cho biết giờ đây đã có rất nhiều người dân Israel biết đến Việt Nam thông qua du lich và văn hóa ẩm thực phong phú của "đất nước hình chữ S". Cũng chính vì vậy mà họ rất muốn thưởng thức đồ ăn, thức uống của Việt Nam ngay chính tại đất nước Israel.

Theo tiết lộ của ông Roni, tại hội chợ lần này, công ty của ông đã bán hết sạch số lượng bia từ lô hàng nhập khẩu đầu tiên vào Israel.

Là người trực tiếp kết nối để các sản phẩm Việt Nam có mặt trên kệ siêu thị của Israel, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel Cao Hoàng Quốc Hải cho hay để đưa được thương hiệu bia Sài Gòn vào Israel, Đại sứ quán Việt Nam đã tích cực hỗ trợ các thủ tục và giới thiệu các sản phẩm bia Việt Nam.

Đại sứ cho biết hội chợ ẩm thực lần này cũng chính là cơ hội nhằm quảng bá về ngành công nghiệp đồ uống Việt Nam tại thị trường Israel và là dịp để các doanh nghiệp và khách hàng Israel tiếp cận với các món ăn và đồ uống nổi tiếng của Việt Nam.

Đại sứ Cao Hoàng Quốc Hải cho biết Đại sứ quán cũng đang đẩy mạnh và thương lượng để các mặt hàng mang thương hiệu Việt có thể xuất hiện ở nhiều siêu thị và các nhà hàng ở Israel. Dù vậy, ông cũng lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần tìm hiểu thị trường và cần làm cho thị trường bản địa biết đến mình thông qua việc tham gia các cuộc triển lãm hay hội chợ.

Hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam cần nâng cao và khẳng định chất lượng với việc đáp ứng các tiêu chuẩn của nước bạn.

Nguồn : TTXVN

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading