Vinatea và khát vọng về vị thế mới cho trà Việt

Trà là một trong những sản phẩm đang được yêu chuộng và tạo nhiều xu hướng nhất trên thị trường ẩm thực Việt Nam.

Vì vậy, sự nhập cuộc của thương hiệu Việt kỳ cựu Vinatea khiến cho cuộc đua thị phần sắp tới sẽ trở nên căng thẳng hơn nhưng cũng sẽ thú vị và thúc đẩy sự nỗ lực tích cực từ các doanh nghiệp. Đó là lý do Vinatea có được sự chào đón và quan tâm lớn từ giới kinh doanh lẫn người tiêu dùng. Đặc biệt, doanh nghiệp này càng khiến công chúng quê nhà mong đợi nhiều hơn từ những màn ra mắt ấn tượng sau thời gian miệt mài với thị trường xuất khẩu.

Hoàn tất tái cấu trúc và hướng về thị trường nội địa

Vinatea (Tổng công ty Chè Việt Nam-CTCP) được thành lập từ năm 1958, có vai trò trọng yếu trong sự phát triển của ngành trà Việt Nam. Doanh nghiệp này đã từng dẫn dắt những cơ sở làm trà ưu tú nhất cả nước và đóng góp đáng kể vào nguồn thu quốc gia bằng giá trị xuất khẩu trà khá lớn. Trong sự thay đổi chung của cơ cấu kinh tế, Vinatea được cổ phần hoá thành công từ tháng 9/2015. Ngay sau đó, doanh nghiệp đã được tái cấu trúc toàn diện để hướng tới giai đoạn phát triển mới.

Sau khi phân tích, đánh giá thấu đáo cả năng lực nội tại và cơ hội thị trường, Vinatea xác định chiến lược phát triển mới, Công ty sẽ tiến hành đồng thời cả hai hướng chinh phục: Đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa. Mục tiêu lớn là trong 3 năm tới, Vinatea phải đạt gấp 4 lần quy mô sản lượng hiện tại, nâng cấp về chất lượng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu để tạo nên một vị thế mới cho trà Việt trên trường quốc tế lẫn “sân nhà”.

Thị trường nội địa là hướng đi hoàn toàn mới của Vinatea. Dù đã từng có được sự nhận biết tên tuổi khá sâu rộng, nhưng thời gian qua, thương hiệu này gần như không có sản phẩm bán lẻ ấn tượng tại Việt Nam. Ngày nay, tâm lý và nhu cầu tiêu dùng đã hoàn toàn thay đổi. Vì vậy, Vinatea xác định tâm thế hoàn toàn mới: Tiếp cận khách hàng Việt Nam bằng sự vượt trội về chất lượng, mới mẻ, tiện lợi về hình thức và đẳng cấp về thương hiệu.

Mới đây, Vinatea đã ra mắt 10 sản phẩm đầu tiên với đầy đủ các giá trị ấy. Đồng thời, cũng làm một cuộc “chấn động” nhỏ trong ngành trà bằng cách tạo nên không gian văn hoá mới lạ, mang đến cho công chúng nhiều câu chuyện hấp dẫn về văn hoá trà Việt với chương trình “Điều kỳ diệu thiên nhiên ban tặng” tại Hà Nội.

Vinatea

Quyết tâm làm trà sạch và xây dựng thương hiệu bằng văn hóa

Với tư cách là doanh nghiệp lớn và lâu năm nhất ngành trà cả nước, khi quay về thị trường quê nhà, Vinatea cũng xác định sứ mệnh sẽ thấu hiểu và đáp ứng những mong mỏi thực sự của người tiêu dùng về trà. Đồng thời, sẽ kiến tạo một vị thế mới xứng đáng với lịch sử và tiềm năng của mình.

Với sự thấu hiểu sâu sắc từ bên trong và những khảo sát thị trường mang tính cập nhật, Vinatea xác định “trà sạch” là nhu cầu khẩn thiết nhất hiện nay của người tiêu dùng Việt Nam. Trà ngày càng được yêu chuộng vì những phẩm chất tinh tuý và tác dụng kỳ diệu với sức khoẻ. Nhưng nếu không thể có được trà sạch, phải luôn phập phồng với chất lượng bấp bênh và dư lượng hoá chất từ tập quán canh tác – chế biến trà thiếu chuẩn mực, người tiêu dùng chắc chắn chịu rất nhiều thiệt thòi.

Từ “mệnh lệnh thị trường” đó, chiến dịch cải tạo – chuẩn hoá vùng nguyên liệu được Vinatea triển khai từ rất sớm và đồng bộ trên diện rộng. Chuẩn mực mới trong trồng trọt và chế biến trà được xây dựng trên cơ sở chuyên môn vững chắc của đội ngũ chuyên gia đầu ngành, quy trình quản lý chặt chẽ để đảm bảo 4.700 hecta trồng trà và hơn 10 nhà máy chế biến trà trực thuộc phải tuân thủ nghiêm túc, chiến lược truyền thông mạnh mẽ và bền bỉ đến nông dân trồng trà để đảm bảo có được sự đồng hành tự giác và bền vững…

Những nỗ lực và đầu tư quyết liệt ấy đã cho kết quả xứng đáng. Đến nay, nguồn trà của Vinatea từ Mộc Châu, Yên Bái đến Thái Nguyên, đều đạt chuẩn mực nghiêm khắc về vệ sinh – an toàn thực phẩm. Đáng chú ý hơn, đất và chất lượng cây trà tại các vùng nguyên liệu đều được cải tạo mạnh mẽ, hứa hẹn nguồn trà của Vinatea sẽ còn gia tăng đáng kể phẩm chất và giá trị trong tương lai gần.

Với những thành quả này, ban lãnh đạo của Vinatea tự tin chia sẻ: “Chúng tôi đang đi đúng đường và quyết tâm theo đuổi sứ mệnh trở thành thương hiệu có khả năng mang lại giá trị và nguồn cảm hứng mới cho công chúng, nâng tầm vị thế ngang với các thương hiệu quốc tế”.

Nguồn : Tổng công ty Chè Việt Nam

 (0)

Bạn đã có một tài khoản? Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận

Bình luận

Đang tải dữ liệu loading
Đang tải thêm dữ liệu loading